Những mẫu thiết kế khu lăng mộ đẹp cho gia đình, dòng họ

Khu lăng mộ đẹp không chỉ sở hữu những đường nét tinh tế, sắc sảo mà còn đảm bảo vượng khí cho gia đình, dòng họ. Trong bài viết này, hãy cùng Đá Mỹ Nghệ 35 Ninh Bình tham khảo top những mẫu thiết kế khu lăng mộ đẹp, bền bỉ, được ưa chuộng nhất hiện nay nhé!

mẫu thiết kế khu lăng mộ đẹp

Khuôn viên lăng mộ gồm những hạng mục nào?

Khu lăng mộ là nơi sở hữu chung của các thành viên trong gia đình, được sử dụng để an táng các thế hệ trong cùng dòng tộc. Khi thiết kế khu lăng mộ đá cần đảm bảo đến phong thủy, âm dương để không làm ảnh hưởng đến người đã khuất cũng như người ở lại.

Khu lăng mộ đẹp cần đảm bảo sự tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ nhất. Các phần mộ trong lăng chứa các lăng mộ đá đẹp nhất cần được bố trí đồng nhất, hài hòa, phù hợp phong thủy.

Cổng đá

Cổng đá là nơi ra vào nên cần thiết kế tỉ mỉ, có dấu ấn riêng. Thông thường, khuôn viên lăng mộ gia đình sẽ có số cột cổng chẵn là 2 hoặc 4 cột. Trên cột có thể đặt thêm tứ phương, đèn đá, nghê đá,…. Trên cổng đá sẽ được khắc họa tiết, lời nhắn cho con cháu đời sau hay để bảo vệ lăng khỏi tà khí.

Cổng đá

Lan can đá

Lan can đá có nhiệm vụ che chắn, bảo vệ các hạng mục bên trong của lăng mộ. Đồng thời, lan can đá còn thể hiện tính thẩm mỹ của lăng, thu hút sự chú ý của khách quan khi nhìn từ bên ngoài.

Lan can đá của lăng mộ sẽ có chiều cao khoảng tầm 70 – 80cm. Trên lan can được chế tác với các hoa văn cầu kỳ. Đối với những lăng mộ gần đường nhiều người qua lại hay nơi chăn thả gia súc thì nên nâng chiều cao của lan can đá lên để đảm bảo an toàn cho khuôn viên lăng.

Bậc thềm đá

Bậc thềm đá là lối dẫn vào bên trong lăng. Trước đây, bậc thềm đá chỉ sử dụng cho các ngôi chùa, đình, đền cổ,… Tuy nhiên, thiết kế này cũng đang dần phổ biến rộng rãi tại những lăng mộ hiện nay. Bậc thềm đá thường có từ 3, 6, 9,… bậc.

Cuốn thư đá

Cuốn thư đá

Cổng khu lăng là lối vào của sinh khí, là nơi giao thoa giữa ngoại khí và nội khí. Cuốn thư đá thường đặt trước cổng giống như một người gác cổng để giữ cho lăng mộ được bình yên.

Cuốn thư đá có tác dụng điều hòa luồng khí ở xung quanh lăng, kìm hãm tà khí xâm nhập, canh giữ giấc ngủ ngàn thu của người đã khuất. Ngoài ra, cuốn thư đá còn ngăn các đường ngõ lớn hướng thẳng vào lăng. Đối với những khuôn viên lăng mộ đẹp xây dựng ngoài đồng thì cần phải chú ý đến vấn đề này.

Lăng thờ đá

Lăng thờ đá hay Long Đình đóng vai trò như “trái tim” của cả lăng mộ. Lăng thờ đá nằm ở vị trí trung tâm, là nơi bày lễ, thắng nhang, để con cháu thể hiện lòng thành kính đối với những người đã khuất.

Mộ đá

Vị trí xây dựng mộ công giáo bạn cần biết

Mộ đá là nơi chôn cất những người đã khuất. Mỗi ngôi mộ sẽ có 1 thành viên đã khuất, được bố trí theo vai vế hợp lý ở trong lăng mộ.

Mộ đá được làm từ những nguyên vật liệu khác nhau, có nhiều màu sắc, kiểu dáng đa dạng như: mộ đá không mái, mộ đá 1 mái, mộ đá 2 mái… Đá xanh Ninh Bình là loại đá thường được sử dụng để làm mộ đá. Tùy vào diện tích mộ để bạn chọn được kích thước, hoa văn đá phù hợp.

Bàn thờ đá

Bàn thờ đá sử dụng đá tự nhiên được điêu khắc để tạo hình bàn thờ đá. Bàn thờ đá được sử dụng để trưng bày lễ vật dâng kính ông bà, tổ tiên.

Lư hương đá đặt trước lăng thờ

Lư hương đá được xem là vật hóa giải hung khí, tạo sự hài hòa về mặt tâm linh. Đồng thời, lư hương đá giúp hóa giải mọi tà khí xấu trước khi tiến vào lăng mộ.

Đèn đá (hoặc hạc đá)

Đèn đá, hạc đá thường đứng cùng với lư hương bên trong lăng mộ. Vị trí thường sẽ là: lư hương đứng vị trí trung tâm, tiếp đến là 2 con hạc đá đứng 2 bên và ngoài cùng là 2 đèn đá. Việc sắp xếp này mang ý nghĩa về mặt tâm linh, thờ cúng cũng như đảm bảo toàn bộ khuôn viên lăng mộ đẹp, thẩm mỹ hơn.

Đặt khuôn viên lăng mộ đá đẹp cần quan tâm yếu tố nào?

Cách bài trí khuôn viên lăng mộ

Khuôn viên khu lăng mộ đẹp cần phải đáp ứng yếu tố về mặt phong thủy. Do đó, khi xây dựng khu lăng mộ đá hay khuôn viên phải tính toán kỹ lưỡng kích thước và cách bố trí sao cho hợp lý nhất. Lăng mộ đá nên sử dụng đồng nhất hoa văn để trông hài hòa hơn.

Vị trí đặt khu lăng mộ

Vị trí đặt khu lăng mộ

Vị trí mộ trong khuôn viên lăng mộ, khu lăng mộ đẹp là cực kỳ quan trọng. Cần chú ý đặt phần mộ theo thứ tự từ cao đến thấp trong gia phả. Ngoài ra, không đặt mộ sát chân tường, nơi có hướng gió, nước đọng, ngược chiều bia,…

Lựa chọn đất xây khuôn viên lăng mộ hợp phong thủy

Để xây khu mộ phần hợp phong thủy, cần chú ý đến vị trí của khuôn viên cũng như vị trí từng ngôi mộ. Vị trí xây khu lăng mộ đẹp cũng cực kỳ quan trọng. Bạn nên chọn những nơi có long mạch tốt để giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, gặp nhiều may mắn. Những khu đất tốt thường có đặc điểm như bề mặt hơi lồi, đất tơi, đầy đặn, cỏ xanh tốt. Ở miền núi nên ưu tiên nơi có đất vân hồng hoặc xốp vàng. Ở đồng bằng thì bạn nên ưu tiên vùng đất có mùi thơm, không hôi thối.

Hướng dẫn sắp xếp các ngôi mộ trong gia đình

Khi xây khu lăng trong gia đình, bạn cần chú ý đến cách bố trí, hướng đặt của từng ngôi mộ trong lăng. Điều này có ảnh hưởng đến tài khí, vận mệnh, phong thủy của con cháu trong gia đình.

Nguyên tắc bố trí khuôn viên lăng mộ đẹp, hợp phong thủy: nam tả, nữ hữu theo cấp bậc từ cao đến thấp. Gia chủ cần phải tính toán kỹ số lượng mộ, kích thước để đảm bảo phù hợp với cảnh quan và tính thẩm mỹ chung của toàn bộ khu mộ. Bố trị mộ theo vai vế từ cao đến thấp.

Cách đặt tên khu lăng mộ gia đình dòng họ hợp phong thủy và ý nghĩa

Một số gợi ý đặt tên khu lăng mộ đẹp, ý nghĩa:

  • Đặt tên khu lăng mộ gia tộc theo công thức Gia tộc + họ (Ví dụ: Gia tộc họ Trần, Gia tộc họ Lê,…)
  • Đặt tên lăng mộ theo chữ đệm của phái/ chi, công thức Gia tộc + họ + tên đệm (Ví dụ: Gia tộc Nguyễn Văn, Gia tộc Trần Văn,…)
  • Đặt tên theo thương hiệu công ty, ngành nghề gắn liền với gia tộc (Ví dụ: Gia tộc Samsung, gia tộc Hyundai,…)

Mẫu khu lăng mộ gia đình nổi bật do Đá Mỹ Nghệ 35 Ninh Bình xây dựng

Lưu ý khi thiết kế và thi công lăng mộ đá Ninh Bình

Xây dựng khuôn viên lăng mộ đẹp không chỉ thể hiện sự hiếu thảo của con cháu với ông bà tổ tiên mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa về tâm linh, phong thủy to lớn. Nhiều khách hàng đã tin tưởng lựa chọn Đá Mỹ Nghệ Ninh Bình để xây dựng những công trình tâm linh này. Cùng chiêm ngưỡng những lăng mộ đẹp mà Đá Mỹ Nghệ Ninh Bình đã xây dựng dưới đây:

Mẫu khuôn viên lăng mộ gia tộcMẫu khuôn viên lăng mộ gia đình cao cấp.Khuôn viên mộ gia đình.Khuôn viên nghĩa trang gia đình.Mẫu khuôn viên nghĩa trang gia đình.Khuôn viên lăng mộ đẹp tự nhiên.Khuôn viên nghĩa trang đẹp cao cấp.

Đá Mỹ 35 Nghệ Ninh Bình – Đơn vị thi công lăng mộ đá chất lượng, uy tín

Hiện nay, có nhiều đơn vị nhận thiết kế, thi công khuôn viên lăng mộ đẹp. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng đảm bảo công trình có đầy đủ tính thẩm mỹ, chất lượng, phong thủy với mức giá phù hợp nhất.

Đá Mỹ 35 Nghệ Ninh Bình cam kết có thể mang lại có khách hàng đầy đủ những tiêu chí trên đây. Đá Mỹ 35 Nghệ Ninh Bình tự hào là đơn vị thiết kế, thi công lăng mộ uy tín, hợp tác với nhiều gia đình, dòng họ trên cả nước.

Đội ngũ nhân viên Đá Mỹ 35 Nghệ Ninh Bình đông đảo với nhiều nghệ nhân lành nghề, sáng tạo. Đến với Đá Mỹ 35 Nghệ Ninh Bình, bạn sẽ được tư vấn chọn mẫu khuôn viên lăng phù hợp với nhu cầu với mức giá thành hợp lý nhất.

Bài viết trên đây là tổng hợp những mẫu thiết kế khu lăng mộ đẹp. Hy vọng rằng, bạn đã chọn được mẫu lăng mộ phù hợp với nhu cầu của gia đình mình. Nếu bạn đang cần tư vấn về thiết kế, thi công lăng mộ, hãy liên hệ với Đá Mỹ 35 Nghệ Ninh Bình theo thông tin dưới đây để được tư vấn miễn phí!

Thông tin liên hệ

• Địa chỉ: Làng nghề Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình
• Hotline: 0963.671.235

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *